Winserve Corp.

WINSERVE CORP. พัฒนาระบบบริจาค สนับสนุนโครงการ อาสาร่วมใจ FIGHT COVID

ในช่วงระยะเวลากว่า 5 เดือนที่ผ่านมา ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในประเทศไทย และปริมาณผู้ป่วยติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลให้เกิดการขาดแคลนทั้งเครื่องอุปโภค-บริโภค รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ในหลากหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในโรงพยาบาลซึ่งเป็นสถานที่สำหรับรองรับผู้ป่วย แต่กลับขาดแคลนสิ่งสำคัญอย่างอุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์ สภากาชาดไทยจึงได้ร่วมมือกับมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์จัดตั้งโครงการอาสาร่วมใจ FIGHT COVID เพื่อเป็นสื่อกลางในการบริจาคอุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์ เพื่อกระจายสิ่งของบริจาคไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ที่ขาดแคลนทั่วประเทศ
กลุ่มบริษัท วินเซิร์ฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด จึงได้พัฒนาซอฟต์แวร์ระบบการบริจาคและขอรับบริจาคอุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์ อันได้แก่ หน้ากากอนามัย, หน้ากากผ้า, หน้ากากN95 (สำหรับแพทย์), หน้ากากใส (Face Shield), ชุดป้องกันเชื้อโรค (PPE) ฯลฯ พร้อมระบบบริหารจัดการสำหรับเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริจาค และผู้ขอรับการบริจาค รวมไปถึงเจ้าหน้าที่โครงการในการส่งต่อความช่วยเหลือสู่ประชาชน และบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ

นอกจากการสนับสนุนซอฟต์แวร์ระบบแล้ว กลุ่มบริษัท วินเซิร์ฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ยังได้มอบเครื่องสแกนบาร์โค้ด เพื่อให้โครงการไว้ใช้ในภารกิจการกระจายสิ่งของบริจาค ซึ่งได้ทำพิธีมอบอย่างเป็นทางการ โดยมีศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี และประธานมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ พร้อมด้วยศาสตราจารย์คลินิก เกียรติคุณ นายแพทย์อุดม คชินทร รองประธานโครงการอาสาร่วมใจ FIGHT COVID แพทย์หญิงเจรียง จันทรกมล ประธานโครงการอาสาร่วมใจ FIGHT COVID และพลอากาศตรีนายแพทย์อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ เป็นผู้รับมอบ เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ณ อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

ตลอดระยะเวลาที่ประเทศเผชิญกับวิกฤตโรคระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 กลุ่มบริษัท วินเซิร์ฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้ร่วมส่งมอบความช่วยเหลือให้แก่สังคมอย่างต่อเนื่อง และยังคงพร้อมที่จะสนับสนุนความช่วยเหลือแก่สังคมต่อไป เช่นเดียวกันผู้ที่มีความประสงค์จะส่งมอบความช่วยเหลือด้วยการบริจาคอุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์ผ่านโครงการอาสาร่วมใจ FIGHT COVID ยังสามารถร่วมบริจาค และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://donate.ggm.or.t